Sâm Ngọc Linh có lợi gì với người bệnh tiểu đường?


Tiểu đường, đái tháo đường hiện nay là ngăn bệnh nguy hiểm với tỉ lệ tử vong gấp 3 lần HIV và 10 lần sốt rét. Đái tháo đường để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy hỗ trợ phòng ngừa tiểu đường bằng dược thảo từ sớm giúp tăng tỉ lệ sống cho người bệnh. Được biết đến là thảo dược hàng đầu, vậy sâm Ngọc Linh có lợi gì với người bệnh tiểu đường?
Sâm Ngọc Linh có lợi gì với người bệnh tiểu đường?

Tìm hiểu về bệnh tiểu đường

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là dạng rối loạn chuyển hóa carbohydrate do hooc môn tuyến tụy sinh ra insulin bị thiếu nên quá trình chuyển hàm lượng đường trong máu đến tế bào bị gián đoạn. Việc thiếu insulin khiến cho hàm lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến bệnh tiểu đường.
Bệnh tiểu đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: đau tim, đục thủy tinh thể, loét chân, suy thận, đau thần kinh ngoại biên, đột quỵ…
bệnh tiểu đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Biến chứng của tiểu đường rất nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời thì có thể kiểm soát được hàm lượng đường trong máu. Hiện nay để hỗ trợ điều trị tiểu đường thì có 2 phương pháp là Tây Y và Đông Y. Nếu như Tây Y được đánh giá là tác động nhanh thì Đông Y lại mang ưu điểm là an toàn nhiều hơn. Trong Đông y, có rất nhiều thảo dược được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tuy nhiên sâm Ngọc Linh vẫn là thảo dược mang giá trị dược tính hàng đầu đối với căn bệnh này.

Tác dụng của sâm Ngọc Linh với người bệnh tiểu đường

Lượng saponin trong sâm Ngọc Linh được nghiên cứu cho thấy gấp 1,5 lần so với nhân sâm, vì vậy sâm Ngọc Linh mang những tác dụng vượt trội với người bị bệnh tiểu đường cũng như hạn chế các biến chứng mà căn bệnh này gây ra.
Những dược chất trong sâm Ngọc Linh có tác dụng thay thế insulin, đồng thời kích thích tuyến tụy sản sinh ra insulin để điều hòa lượng đường trong máu. Sâm Ngọc Linh là thảo dược lành tính nên có thể kết hợp với một số loại Tây dược giúp hạ đường huyết, tăng khả năng thích ứng của người bệnh.
Ngoài ra, sâm Ngọc Linh còn giúp hỗ trợ ngăn chặn những biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra như suy thận, gan, bệnh về thần kinh, tim mạch, nội tiết…bằng cách tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan này, đồng thời hỗ trợ ngăn chặn những tác nhân gây hại đến cơ thể.

Các vitamin và khoáng chất dồi dào trong sâm Ngọc Linh giúp người bệnh bồi bổ cơ thể hiệu quả nhằm hạn chế những mỏi mệt, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng để thích ứng với các liệu pháp hỗ trợ điều trị, nhanh chóng phục hồi.


Sâm Ngọc Linh dùng cho người bệnh tiểu đường có rất nhiều cách: sâm Ngọc Linh hãm trà, ngâm rượu, sắc nước, hầm thịt…Việc dùng sâm Ngọc Linh phải kiên trì và đều đặn, kết hợp cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học sẽ mang lại những hiệu quả tích cực.

Nhận xét