Bí quyết phân biệt nhân sâm thật giả đơn giản


Nhân sâm một trong những tuyệt phẩm bồi bổ sức khỏe mà bất cứ ai cũng yêu thích khi sử dụng. Nhân sâm có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế rất cao nên các dòng sản phẩm nhân sâm hiện nay bị làm giả khá nhiều. Cách phân biệt thật giả nhân sâm sau đây sẽ giúp các gia đình có thêm những thông tin cần biết cho quá trình lựa chọn nhân sâm cho gia đình mình.

Bí quyết phân biệt nhân sâm thật giả đơn giản nhất

Theo các chuyên gia thì để phân biệt nhân sâm thật giả có nhiều cách nhưng nhìn chung sẽ cần phân biệt theo những tiêu chí cơ bản như sau:
Nhận dạng nhân sâm thật giả không quá khó
Nhận dạng nhân sâm thật giả không quá khó

  • - Nhận dạng qua chân của nhân sâm rất đơn giản, chân của các củ sâm lâu năm thường to, rắn chắc và hình dạng bắt mắt, có thể phân biệt được dễ dàng với các rễ sâm bên cạnh.
  • - Nhận dạng qua những đốt sâm ta có thể phân biệt được sâm non và sâm già. Mỗi một năm tuổi của nhân sâm được thể hiện bằng các đốt trên phần rễ củ. Đếm từ chân củ nếu sinh ra một đốt thì nhân sâm 2 năm tuổi, 2 đốt thì là nhân sâm 3 năm tuổi, cứ theo đó mà tính lên để nhận dạng được nhân sâm già.
  • - Đếm đốt đầu củ sâm cũng có thể nhận biết được nhân sâm. Trên đầu củ sâm cứ thêm một đốt thì nhân sâm thêm 1 năm tuổi, nhưng năm sau thì mọc ở đối diện. Sâm thật, càng nhiều năm thì củ càng to và các số đốt đếm được dễ dàng hơn.
  • - Kích thước đầu củ sâm cũng giúp nhận biết được sâm thật và sâm giả. Sâm 6 năm tuổi có kích thước đầu và đuôi bằng nhau. Nếu đầu củ sâm bị thối thì do chất lượng trồng sâm không đạt tiêu chuẩn.
  • - Vòng vân trong ruột của củ sâm cũng giúp phân biệt được sâm thật, giả, chất lượng hay không chất lượng. Dùng dao cắt củ sâm cách phía đầu khoảng 2 – 3cm, chờ 5 phút và dùng đầu ngón tay hay lòng bàn tay xoa nhẹ lên bề mặt vừa cắt, các vòng nhựa của củ sâm giúp cho các vòng  nổi lên.

Về cơ bản đó là cách giúp các gia đình phân biệt được sâm thật, giả, sâm chất lượng hay kém chất lượng.

Địa chỉ mua sâm tại Hà Nội

Đối với những gia đình yêu thích sử dụng các dòng sản phẩm nhân sâm thì nên lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Một trong những địa chỉ cung cấp nhân sâm đảm bảo chất lượng nhất hiện nay đó là Onplaza.
Hãy mua nhân sâm tại địa chỉ uy tín để tránh hàng giả, kém chất lượng
Hãy mua nhân sâm tại địa chỉ uy tín để tránh hàng giả, kém chất lượng

Các gia đình có thể tới trực tiếp địa chỉ của cửa hàng Onplaza tại
- 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.
- 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.
Tại đây, các gia đình sẽ được tư vấn lựa chọn những sản phẩm nhân sâm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc cũng như sự phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Chúc các gia đình sớm lựa chọn được sản phẩm nhân sâm phù hợp nhất cho gia đình mình.


Nhận xét